Tăng cường hợp tác quốc tế: 26 sinh viên Viện Công nghệ Thông minh và Tương tác – UEH tham gia học kỳ trao đổi tại Đại học Quốc lập Đài Loan

Kể từ khi ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 3 năm ngoái và biên bản hợp tác trong chương trình trao đổi sinh viên vào tháng 10 cùng năm, Viện Công nghệ Thông minh và Tương tác (3I) đã đưa 26 sinh viên thuộc hai ngành Robot & AI và LogTech tham gia học kỳ trao đổi tại Đại học Quốc lập Đài Loan (NUU) vào tháng 2 năm 2024. Đem đến nhiều cơ hội cho sinh viên trải nghiệm cuộc sống và văn hóa Đài Loan trong một học kỳ.

Lễ chào đón các sinh viên trao đổi đã được tổ chức vào ngày 19 tháng 2, năm 2024 tại Phòng Hội nghị NUU. Tham dự buổi lễ có Hiệu trưởng Đại học Quốc lập Đài Loan – Li Weixin, Viện trưởng Viện Công nghệ Thông minh và Tương tác Nguyễn Trường Thịnh cùng các sinh viên tham gia chương trình trao đổi. Hai đơn vị hy vọng các bạn sinh viên sẽ tận dụng thời gian để học hỏi và nghiên cứu thật hiệu quả tại NUU, góp phần thúc đẩy sự phát triển quốc tế của cả hai đơn vị. Chương trình trao đổi cũng là cơ hội để sinh viên Đài Loan nâng cao kỹ năng tiếng Anh và tìm hiểu về văn hóa Việt Nam.

Buổi lễ chào mừng cũng có sự tham dự của các sinh viên đang học hệ thạc sĩ Việt Nam tại Khoa Năng lượng. NUU hy vọng các sinh viên thạc sĩ sẽ hỗ trợ các sinh viên trao đổi thích nghi với cuộc sống ở Đài Loan nhanh chóng hơn.

Được biết, ngay trong buổi sáng hôm sau, đoàn công tác Viện Công nghệ Thông minh và Tương tác cũng đã có buổi thảo luận về việc ký kết chương trình đào tạo 3+2 và trao đổi giảng viên với ông Wu Fangbin – Giám đốc R&D của NUU và bà Chen Yingying, Trường phòng Quan hệ quốc tế. Hai bên mong muốn trong thời gian tới sẽ tăng cường hợp tác và trao đổi trong nhiều nội dung.

Chương trình trao đổi sinh viên giữa Viện 3I và NUU là một bước tiến quan trọng trong việc tăng cường hợp tác quốc tế và nâng cao chất lượng đào tạo của hai trường. Chương trình mang đến cho sinh viên cơ hội học tập và trải nghiệm văn hóa mới, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghệ thông minh và tương tác trong khu vực.

Nguồn bài viết: National United University

Bài viết khác